foter

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Cải tạo làn dađẹp "bí kíp" cho những bạn “cú mèo”

Làm thế nào để thức đêm mà da vẫn đẹp nhỉ?
 
Nỗi lo lắng lớn nhất của chúng chú cú đêm chính là làn da vừa xám xít, nhiều mụn lại còn khô và nhăn nheo nữa chứ. Tuy nhiên, để hạn chế được tình trạng này, các ấy ham thức khuya hãy nắm chắc những bí kíp sau nhá!
Không bao giờ để làn da thiếu nước
Một trong những nguyên nhân khiến da của chúng mình nhăn nheo và nhiều mụn khi thức đêm là do thiếu độ ẩm trầm trọng. Lý do vì khi các ấy đi ngủ cũng là lúc da được hô hấp, các tế bào mới sản sinh giúp cho chúng mình có được làn da căng mịn, giàu độ ẩm. Thế nên, mẹo quan trọng để cải thiện làn da do thức đêm chính là bù đắp đủ nước và độ ẩm cho làn da đó các ấy ạ! Hãy uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày đồng thời thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối để làn da có đủ dưỡng chất. Ngoài ra, mỗi tuần 3 lần, các ấy nhớ đắp mặt nạ hoa quả để cải thiện tình trạng của da nữa nhá!
Những thói quen tốt trước khi đi ngủ
Đa số chúng mình thường có thói quen thức đến lúc “không thể thức thêm” nên vội vàng chạy ra giường ngủ mà bỏ quên những thói quen cực kỳ quan trọng cho làn da của chúng mình. Điều này sẽ khiến da của các ấy trở nên xấu xí đi nhanh hơn rất nhiều đó mà. Vì vậy, đừng bỏ quên việc massage nhẹ nhàng da mặt trước khi đi ngủ giúp các mạch máu dưới da được lưu thông, tránh hiện tượng da bị tái xanh và nhợt nhạt khi thức dậy. Chưa hết, khi ngủ các ấy nên tránh nằm ngửa. Thay vào đó, hãy tập cho mình thói quen nằm nghiêng để hạn chế sức ép lên tim đồng thời dùng gối kê đầu hơi cao để hạn chế việc hô hấp yếu khiến da mất sức sống và hiện tượng mặt bị sưng vào sáng hôm sau.
Xử lý đôi mắt thâm quầng
Đây là hiện tượng tất yếu đối với hầu hết những ấy thức đêm. Nó làm teen trở nên xấu xí và tạo cảm giác mệt mỏi hơn rất nhiều. Để xử lý gã đáng ghét này, các ấy có thể dùng nước đá chườm quanh mắt. Nó sẽ giúp các tế bào da se lại, giúp da săn chắc, giảm bọng mắt sưng do thức đêm hiệu quả. Tuy nhiên, các ấy nhớ là không nên chườm quá lâu để tránh nó làm vỡ các mao mạch dưới da. Nếu có điều kiện, các ấy cũng có thể thay thế đá bằng 2 lát dưa chuột hoặc túi trà lọc. Sau khi chườm lên mắt từ 10 – 15 phút, bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước ấm và nhẹ nhàng massage mặt sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi hiệu quả nha!
Mặc dù vậy, ấy phải biết rằng dù có áp dụng phương pháp nào thì nó cũng chỉ là biện pháp tạm thời để làn da của ấy không xuống cấp quá mức mà thôi. Nếu ấy vẫn liên tục thức đêm trong thời gian dài thì những vẻ đẹp của làn da sẽ khó có thể cứu chữa được đâu. Hãy dành cho mình tối thiểu từ 5 giờ để ngủ mỗi đêm và tuyệt đối không được kéo dài tình trạng thức khuya quá 1 tuần nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét