foter

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Hội An "Teen" thích thú có wifi miễn phí khắp ngõ ngách

(Theo TTVN) Chụp một tấm ảnh rồi up ngay lên Facebook mà không hề mất một đồng nào - mọi việc cực đơn giản và thuận tiện khi bạn đang ở phố cổ Hội An. 

Thời gian gần đây, Hội An đã phủ sóng wifi công cộng toàn thành phố và hoàn toàn free nhé! Sự kiện này khiến teen ở Hội An và những bạn chăm du lịch phố cổ sướng rơn. Thử tưởng tượng, bạn du lịch giữa lòng Hội An và chụp vài bức hình kỷ niệm, chỉ ít phút sau, bạn dễ dàng up nó lên Facebook. Giả sử, bạn đang muốn tìm đường nhanh nhất, thì bật ngay wifi của laptop hoặc điện thoại lên rồi tìm đường mà không cần bản đồ, vậy là xong!

Đầu tiên, việc phủ sóng wifi công cộng miễn phí ở Hội An mang lại cực nhiều lợi ích cho những cư dân phố Hội. T.Hiển (18 tuổi) nói: "Nhà tớ ở ngay trung tâm, sóng wifi rất mạnh. Từ giờ có thể ôm laptop rồi online ở bất cứ đâu cũng được.". Đối với những bạn ở Hội An, thì việc online mọi lúc mọi nơi đã trở nên quá đỗi bình thường. Các bạn ấy không khỏi tự hào vì cả thế giới nằm gọn trong lòng phố cổ. 

Còn những anh chị sinh viên trọ học gần Hội An thì sung sướng vì... đỡ một khoản phí internet hàng tháng, hehe. Mặc dù tốc độ wifi ở Hội An chủ yếu là để phục vụ các nhu cầu bình thường như đọc báo hay lướt web, nhưng như vậy là đã quá "đã" rồi phải không nào?

Hội An vốn là một thành phố du lịch nổi tiếng.

Không chỉ người dân phố cổ vui mừng trước điều này, mà dân du lịch cũng rất hào hứng đấy. Được biết, có một tờ báo địa phương đã phỏng vấn Diyanad - sinh viên trường Đại học Quốc gia Singapore - anh làm đề tài "Văn hóa của một phố cổ ở Việt Nam" về vấn đề này. Anh cho biết: "Thật ngạc nhiên khi ở bất cứ nơi nào trong phố cổ tôi và các bạn của mình cũng có thể gửi mail, lên Facebook. Những bức ảnh sống động của Hội An chúng tôi đều trực tiếp truyền đến thầy cô qua Skype. Ngay cả một đất nước hiện đại như chúng tôi cũng chưa làm được điều tuyệt diệu đó, vậy mà các bạn đã làm được. Một khu phố thật cổ nhưng cũng thật hiện đại và phóng khoáng. Sóng wifi tràn ngập, hoàn toàn miễn phí, mọi công việc đều được xử lý rất nhanh." 

Chính vì điều này, tương lai Hội An sẽ thu hút cực nhiều khác du lịch vì sự tiện lợi của nó. Ngay cả những bạn ở Đà Nẵng hay Huế chăm chỉ về Hội An cũng có dư định tăng cường du lịch đến thành phố này nhiều hơn. Như T.A - cậu bạn thường từ Đà Nẵng về Hội An chơi trong những ngày Rằm hay Tết cổ truyền chia sẻ rằng, cậu ấy sẽ kéo thêm bạn bè và gia đình chăm đến phố cổ hơn. Vì chỉ cần một chiếc điện thoại bắt được sóng wifi hay mang theo laptop rồi tha thẩn dọc bờ sông Hoài cũng có thể cập nhật tin tức bạn bè được.

Ở Hội An có rất nhiều quán xá, cửa hàng. Việc phủ sóng wifi toàn thành phố sẽ rất tiện lợi cho khách du lịch.

Chúng mình cùng lắng nghe một vài ý kiến của các bạn thường đi du lịch Hội An về vấn đề này nhé:

Bùi Thị Bảo Ngọc (lớp 10, trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng)

Ngọc chia sẻ: "Tớ rất hay đi Hội An vào các ngày Rằm, các dịp nghỉ lễ và các ngày cuối tuần. Phố cổ Hội An thu hút tớ vì tớ rất thích chụp ảnh nên vào các dịp rảnh, tớ thường lên kế hoạch cùng các bạn vào Hội An chụp ảnh rồi ăn uống. Tớ nghĩ rằng không chỉ riêng bản thân mình mà rất nhiều bạn hiện nay đều thích lên mạng đặc biệt là check Facebook ở khắp mọi nơi và bất cứ lúc nào. Tớ rất thích "check in" hay chụp ảnh "tự sướng" rồi update lên Facebook để khoe với bạn bè những nơi mình đã từng đến cho nên tớ rất thích việc lướt net free khi đi du lịch...

Việc phủ sóng wifi miễn phí toàn Hội An thật sự gây ấn tượng với tớ. Tớ cho rằng đây là một ý tưởng rất độc đáo và khôn khéo, với cách làm này sẽ giúp hình ảnh Hội An ngày một đẹp hơn, hiện đại hơn và được quảng bá rộng rãi hơn trên khắp thế giới vì có những thành phố hiện đại bậc nhất trên thế giới cũng chưa làm được. Và một điều nữa là tớ rất lấy tự hào vì điều này."

Hyn Cus (Đà Nẵng):

Còn với cô bạn có xì tai dễ thương Hyn Cus, bạn ấy nghĩ gì về điều này? Hyn Cus chia sẻ: "Mình về Hội An cũng không nhiều lắm, nhưng vào cuối tuần nếu có thời gian rảnh thì cùng bạn bè về chơi phố cổ. Đặc biệt là vào ngày Rằm hoặc Trung Thu, vì Trung Thu ở Hội An rất đẹp. 

Hội An đã phủ sóng wifi miễn phí toàn thành phố nữa, như vậy rất có ích cho khách du lịch như mình và đặc biệt là những du khách người nước ngoài nữa. Mình nghĩ là việc này sẽ góp phần cho sự phát triển du lịch của Hội An rất nhiều đấy!"

Hyn Cus.

Thông tin này đối với nhiều bạn thích du lịch phố Hội rất vui đúng không nào? Chúc bạn có một mùa hè du lịch thật thú vị và bổ ích nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét